Sunday 27 August 2017

มาลาวี forex วิกฤต


สิ่งที่ก่อให้เกิดวิกฤติเงินตราตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 มีนักลงทุนสกุลเงินจำนวนหลายรายที่ถูกจับตัวออกจากการเฝ้าระวังซึ่งนำไปสู่การไหลเวียนเงินและเที่ยวบินทุน สิ่งที่ทำให้นักลงทุนสกุลเงินและนักการเงินระหว่างประเทศตอบสนองและทำแบบนี้พวกเขาประเมินเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเศรษฐกิจหรือทำตามสัญชาติญาณ ในบทความนี้ดูสถานการณ์ความไม่แน่นอนของสกุลเงินและดูว่าอะไรที่เป็นสาเหตุ วิกฤติสกุลเงินคืออะไรวิกฤตสกุลเงินถูกนำเข้ามาโดยการลดลงของมูลค่าของสกุลเงินของประเทศ การลดลงของค่านี้ส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจโดยการสร้างความไม่แน่นอนในอัตราแลกเปลี่ยนซึ่งหมายความว่าสกุลเงินหนึ่งหน่วยจะไม่ซื้อให้มากเท่าที่เคยเป็นมาในอีก เพื่อให้ง่ายขึ้นเราสามารถพูดได้ว่าวิกฤติที่เกิดขึ้นเกิดจากการปฏิสัมพันธ์ระหว่างความคาดหวังของนักลงทุนและสิ่งที่คาดหวังเหล่านั้นก่อให้เกิดขึ้น นโยบายของรัฐบาลธนาคารกลางและบทบาทของนักลงทุนเมื่อเผชิญกับโอกาสในการเกิดภาวะวิกฤติสกุลเงินนายธนาคารกลางในระบบเศรษฐกิจอัตราแลกเปลี่ยนคงที่สามารถพยายามรักษาอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ในปัจจุบันโดยการกินเข้าไปในทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศ หรือปล่อยให้อัตราแลกเปลี่ยนมีความผันผวน ทำไมต้องแตะลงในเงินสำรองต่างประเทศวิธีการแก้ปัญหาเมื่อตลาดคาดว่าจะลดค่า ความดันลดลงวางไว้ในสกุลเงินจริงๆสามารถชดเชยด้วยการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย เพื่อที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยธนาคารกลางต้องลดปริมาณเงิน ซึ่งจะเพิ่มความต้องการใช้สกุลเงิน ธนาคารสามารถทำเช่นนี้ได้โดยการขายเงินสำรองต่างประเทศเพื่อสร้างการไหลออกของเงินทุน เมื่อธนาคารขายส่วนหนึ่งของเงินสำรองต่างประเทศของตนจะได้รับการชำระเงินเป็นสกุลเงินในประเทศซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ การขึ้นอัตราแลกเปลี่ยนจะไม่สามารถดำรงอยู่ได้ตลอดไปทั้งในแง่ของการลดลงของทุนสำรองระหว่างประเทศตลอดจนปัจจัยทางการเมืองและเศรษฐกิจเช่นการว่างงานที่สูงขึ้น การลดค่าเงินโดยการเพิ่มผลอัตราแลกเปลี่ยนแบบคงที่ในสินค้าในประเทศที่มีราคาถูกกว่าสินค้าจากต่างประเทศซึ่งจะช่วยเพิ่มความต้องการแรงงานและเพิ่มผลผลิต ในระยะสั้นการลดค่าเงินจะทำให้อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นซึ่งจะต้องชดเชยโดยธนาคารกลางโดยการเพิ่มปริมาณเงินและการเพิ่มทุนสำรองระหว่างประเทศ ตามที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้การสนับสนุนอัตราแลกเปลี่ยนคงที่สามารถกินผ่านปริมาณสำรองของประเทศได้อย่างรวดเร็วและการลดค่าเงินสามารถเพิ่มปริมาณสำรองได้ แต่น่าเสียดายสำหรับธนาคาร แต่โชคดีสำหรับคุณนักลงทุนตระหนักดีว่ากลยุทธ์การลดค่าเงินสามารถใช้และสามารถสร้างสิ่งนี้ให้เป็นความคาดหวังได้ หากตลาดคาดว่าธนาคารกลางจะลดค่าเงินสกุลเงินซึ่งจะเพิ่มอัตราแลกเปลี่ยนความเป็นไปได้ในการเพิ่มทุนสำรองระหว่างประเทศผ่านการเพิ่มขึ้นของความต้องการรวมจะไม่ได้รับรู้ ธนาคารกลางต้องใช้เงินสำรองเพื่อลดปริมาณเงินซึ่งจะเป็นการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในประเทศ กายวิภาคของวิกฤตหากนักลงทุนเชื่อมั่นในเสถียรภาพของเศรษฐกิจที่ถูกกัดกร่อนแล้วพวกเขาก็จะพยายามหาเงินออกจากประเทศ นี้เรียกว่าเที่ยวบินทุน เมื่อนักลงทุนขายเงินลงทุนในสกุลเงินในประเทศแล้วพวกเขาก็จะเปลี่ยนการลงทุนเป็นเงินตราต่างประเทศ ทำให้อัตราแลกเปลี่ยนเลวร้ายลงส่งผลให้เกิดการเรียกเก็บเงินสกุลเงินซึ่งอาจทำให้ประเทศต่างๆไม่สามารถจัดหาเงินทุนได้ การคาดการณ์ว่าเมื่อใดประเทศหนึ่งจะเข้าสู่ภาวะวิกฤติสกุลเงินเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ตัวแปรที่หลากหลายและซับซ้อน (การขาดดุลบัญชีปัจจุบัน) ค่าสกุลเงินเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการกระทำของรัฐบาลทำให้นักลงทุนกระวนกระวายใจให้ดูที่วิกฤตการณ์ไม่กี่เพื่อดูว่าพวกเขาเล่นให้กับนักลงทุน : ตัวอย่างที่ 1: วิกฤตการณ์ละตินอเมริกา 1994 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2537 เงินเปโซเม็กซิกันลดลง เศรษฐกิจเม็กซิกันปรับตัวดีขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ปีพ. ศ. 2525 เมื่อเศรษฐกิจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์เม็กซิกันอยู่ในระดับที่ดี ปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อวิกฤติครั้งหลัง ๆ นี้คือการปฏิรูปทางเศรษฐกิจจากช่วงปลายทศวรรษ 1980 ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อ จำกัด อัตราเงินเฟ้อของประเทศที่เริ่มแผ่วลงเมื่อเศรษฐกิจทรุดลง การลอบสังหารผู้สมัครประธานาธิบดีเม็กซิกันในเดือนมีนาคมปี 2537 ทำให้เกิดความกลัวต่อการขายสกุลเงิน ธนาคารกลางจีนกำลังพึ่งพาทุนสำรองระหว่างประเทศประมาณ 28 พันล้านยูโรซึ่งคาดว่าจะมีเสถียรภาพในสกุลเงินเปโซ ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีเงินสำรองหายไป ธนาคารกลางได้เริ่มแปลงหนี้ระยะสั้นสกุลเงินเปโซเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ การแปลงดังกล่าวส่งผลให้ทุนสำรองระหว่างประเทศลดลงและการเพิ่มขึ้นของหนี้สิน วิกฤติที่เกิดขึ้นในตัวเองเกิดขึ้นเมื่อนักลงทุนกลัวรัฐบาลผิดนัดหนี้ เมื่อรัฐบาลตัดสินใจที่จะลดค่าเงินในเดือนธันวาคมปี 2537 ก็ทำให้เกิดข้อผิดพลาดที่สำคัญ มันไม่ได้ลดค่าเงินตามจำนวนเงินที่มากพอซึ่งแสดงให้เห็นว่าในขณะที่ยังคงติดตามนโยบายการตรึงเครียดก็ไม่เต็มใจที่จะทำตามขั้นตอนที่เจ็บปวดที่จำเป็น ทำให้นักลงทุนต่างชาติผลักดันให้อัตราแลกเปลี่ยนเปซลดลงอย่างมากซึ่งทำให้รัฐบาลต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในประเทศไปเกือบ 80 แห่งซึ่งส่งผลให้ตัวเลข GDP ของประเทศพุ่งสูงขึ้น ซึ่งลดลงด้วย วิกฤตินี้ได้รับการบรรเทาโดยเงินกู้ฉุกเฉินจากประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวอย่างที่ 2: วิกฤตเอเชียในปี พ. ศ. 2540 เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นที่ตั้งของประเทศที่มีเศรษฐกิจเสือและวิกฤตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การลงทุนจากต่างประเทศหลั่งไหลมานานหลายปีแล้ว เศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วมีอัตราการเติบโตและการส่งออกสูง การเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นผลมาจากโครงการลงทุน แต่ผลการดำเนินงานโดยรวมไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ในขณะที่สาเหตุที่แท้จริงของวิกฤติเป็นข้อพิพาทประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ประสบปัญหา เหมือนประเทศเม็กซิโกประเทศไทยพึ่งพาหนี้ต่างประเทศเป็นอย่างมาก ทำให้มันส่ายไปส่ายไปบนขอบของความไม่เพียงพอ ส่วนใหญ่การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ก็มีการบริหารจัดการที่ไม่ได้ผล การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดที่มากเกินไปถูกรักษาไว้โดยภาคเอกชน ซึ่งอาศัยการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น สิ่งนี้ทำให้ประเทศมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นจำนวนมาก ความเสี่ยงนี้เกิดขึ้นเมื่อสหรัฐฯปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในประเทศซึ่งจะช่วยลดปริมาณการลงทุนจากต่างประเทศที่เข้าสู่เศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทันใดนั้นปัญหาการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดก็กลายเป็นปัญหาใหญ่และการติดต่อทางการเงินได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว วิกฤติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกิดขึ้นจากประเด็นสำคัญหลายประการเนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนคงที่กลายเป็นเรื่องยากมากที่จะรักษาอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อ่อนค่าลงมาก เศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเพิ่มขึ้นของหนี้เอกชนซึ่งเพิ่มขึ้นในหลายประเทศโดยการล้นหลามสินทรัพย์ ค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเพิ่มขึ้นเนื่องจากเงินทุนไหลเข้าต่างประเทศลดลง การลงทุนจากต่างประเทศอาจมีการเก็งกำไรอย่างน้อยบางส่วนและนักลงทุนอาจไม่ได้ให้ความสนใจอย่างพอเพียงกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง มีบทเรียนที่สำคัญหลายอย่างจากวิกฤติการณ์เหล่านี้: เศรษฐกิจสามารถเริ่มละลายได้และยังคงต้องทนทุกข์ทรมานกับวิกฤติ การมีหนี้จำนวนน้อยไม่เพียงพอที่จะทำให้นโยบายทำงานได้ การเกินดุลการค้าและอัตราเงินเฟ้อต่ำสามารถลดขอบเขตที่วิกฤติจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจได้ แต่ในกรณีของปัญหาทางการเงินข้อ จำกัด ของเก็งกำไรในระยะสั้น รัฐบาลมักจะถูกบังคับให้จัดหาสภาพคล่องให้แก่ธนาคารเอกชนซึ่งสามารถลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นที่จะต้องมีการชำระเงินระยะใกล้ หากรัฐบาลลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นก็สามารถเรียกใช้ทุนสำรองระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว การรักษาอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ไม่ได้ทำให้นโยบายของธนาคารกลางทำงานได้เพียงแค่ตามมูลค่า ในขณะที่การประกาศความตั้งใจที่จะรักษาการตรึงไว้จะช่วยให้นักลงทุนมองไปที่ความสามารถในการรักษานโยบายของธนาคารกลาง ธนาคารกลางจะต้องลดค่าใช้จ่ายในลักษณะที่เพียงพอเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ การเติบโตด้านล่างในประเทศกำลังพัฒนาโดยทั่วไปมีผลดีต่อเศรษฐกิจโลก แต่อัตราการเติบโตที่เร็วเกินไปอาจสร้างความไม่มั่นคงได้ และมีโอกาสสูงขึ้นในการเที่ยวบินทุนและใช้สกุลเงินในประเทศ การบริหารจัดการธนาคารกลางที่มีประสิทธิภาพสามารถช่วยได้ แต่การคาดการณ์เส้นทางที่เศรษฐกิจจะใช้ในท้ายที่สุดเป็นการเดินทางที่ยากลำบากในการออกแผนที่ ประเภทของภาษีที่เรียกเก็บจากเงินทุนที่เกิดจากบุคคลและ บริษัท กำไรจากการลงทุนเป็นผลกำไรที่นักลงทุนลงทุน คำสั่งซื้อความปลอดภัยที่ต่ำกว่าหรือต่ำกว่าราคาที่ระบุ คำสั่งซื้อวงเงินอนุญาตให้ผู้ค้าและนักลงทุนระบุ กฎสรรพากรภายใน (Internal Internal Revenue Service หรือ IRS) ที่อนุญาตให้มีการถอนเงินที่ปลอดจากบัญชี IRA กฎกำหนดให้ การขายหุ้นครั้งแรกโดย บริษัท เอกชนต่อสาธารณชน การเสนอขายหุ้นหรือไอพีโอมักจะออกโดย บริษัท ขนาดเล็กที่มีอายุน้อยกว่าที่แสวงหา อัตราส่วนหนี้สิน DebtEquity Ratio คืออัตราส่วนหนี้สินที่ใช้ในการวัดอัตราส่วนหนี้สินของ บริษัท หรืออัตราส่วนหนี้สินที่ใช้ในการวัดแต่ละบุคคล ประเภทของโครงสร้างการชดเชยที่ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงมักใช้ซึ่งส่วนหนึ่งของค่าตอบแทนเป็นผลงานจากวิกฤตเศรษฐกิจมาลาวี Joyce Banda, ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของ Malawi8217s ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นปีแรกในตำแหน่งตั้งแต่ที่เธอเข้ามามีอำนาจหลังจากการตายของ ประธานาธิบดี Bingu Wa Mutharika ในเดือนเมษายน 2555 พัน Malawians ในวันอาทิตย์ (07.04.13) เข้าร่วม Joyawi Banda ประธานาธิบดี Malawi8217s ขณะที่เธอเฉลิมฉลองปีแรกของเธอในที่ทำงาน เธอสาบานว่าในวันที่ 7 เมษายน 2012 หลังจากประธานาธิบดี Bingu Wa Mutharika เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้น ประธานาธิบดีหญิงคนที่สอง Africa8217s เข้ามามีอำนาจตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญซึ่งกำหนดให้รองประธานาธิบดีควรเข้ารับการเลือกตั้งโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเสียชีวิตจากประธานาธิบดี 8217 ท่ามกลางความท้าทายที่ประธานาธิบดี Joyce Banda ได้รับมาคือสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เลวร้ายลงของประเทศซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ดีระหว่างนาย Bingu Wa Mutharika กับผู้บริจาคภายนอก เมื่อประธานาธิบดีบันดาเข้ามาสาบานชาวมาลาเรียหลายคนหวังว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ แต่หนึ่งปีความคิดเห็นเกี่ยวกับว่าเธอได้ประสบความสำเร็จในการปรับปรุง country8217s แนวโน้มทางเศรษฐกิจจะถูกแบ่งออก การตัดสินใจของเธอในการลดค่าเงินสกุลท้องถิ่น kwacha เพื่อสนับสนุนเสถียรภาพทางเศรษฐกิจได้รับการยกย่องจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แต่ได้นำไปสู่การประท้วงที่บ้านรวมถึงการประท้วงทั่วประเทศโดยข้าราชการในเดือนกุมภาพันธ์ ข้าราชการพลเรือนเรียกร้องให้จ่ายเงินเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 65 บอกว่าการลดค่าเงินมีสาเหตุมาจากอัตราเงินเฟ้อซึ่งทำให้เงินเดือนของพวกเขาพังทลายลงอย่างจริงจัง ราคาของข้าวโพดน้ำตาลและเกลือและบริการมีมากกว่าสี่เท่า ตามศูนย์เพื่อความห่วงใยทางสังคมซึ่งเป็นสถาบันการวิจัยในท้องถิ่นที่ตรวจสอบค่าครองชีพในเมืองมาลาวีสถานการณ์ด้านอาหารในประเทศยังคงเป็นเรื่องน่ากลัว ในประเทศที่มีค่าจ้างรายเดือนขั้นต่ำประมาณ 20 (15 ยูโร) ครอบครัวหนึ่งในหกต้องเฉลี่ย 200 ต่อเดือนเพื่อตอบสนองความต้องการด้านอาหารพื้นฐานของพวกเขา ถิ่นที่อยู่มาลาวีคนหนึ่งซึ่งไม่พอใจกับการปฏิรูปทางเศรษฐกิจของประธานาธิบดี Banda8217s คือ Clement เขาบอก DW ว่าเธอล้มเหลว Malawians 8220 หลังจากเสียชีวิตแล้ว Mutharika อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นจาก 7.9 เป็น 37.9 เปอร์เซ็นต์ซึ่งหมายถึงไลฟ์สไตล์ของเรากำลังได้รับผลกระทบ 8221 เขากล่าว ยาเสพติดและข้าวโพดแทนการฉลองสิริราชสมบัติ Abel Mwanyungwe อาจารย์เศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยมาลาวีเชื่อว่าประธานาธิบดีบิลดาได้ใช้เงินในการฉลองปีแรกของการทำงาน เงินควรได้รับการใช้เพื่อจัดหามาลาวีที่มีความจำเป็นเปลือยเปล่า 8220 ทำไมต้องเฉลิมฉลองเมื่อคนทุกข์ทรมานยาเสพติดหายาก, ประธานาธิบดีสามารถใช้เงินเพื่อจัดซื้อยาเสพติดและข้าวโพดได้เขาถาม แต่บางประเทศมาลาวีคิดว่าบันดาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาซึ่งรวมถึงการนำความช่วยเหลือจากผู้บริจาคเข้ามาในประเทศมากขึ้นยุติวิกฤติน้ำมันเชื้อเพลิงและปัญหาขาดแคลนเงินทุนหมุนเวียนหลังจากได้รับการปรึกษาหารือกับภาคเอกชน ชาวเบงกอลคนหนึ่งของมาลาวีกล่าวกับ DW ว่าบันดามี 8220 การตัดสินใจที่เป็นรูปธรรมเช่นการลงนามเชื่อมต่อกับ Mozambique การต่ออายุความสัมพันธ์ทางการทูตที่สำคัญกับสหราชอาณาจักรแซมเบียและโมซัมบิก 82221 การเคลื่อนไหวอื่น ๆ ที่ทำให้เธอได้รับคำชมเชยในบางไตรมาส ได้แก่ การขายประธานาธิบดี เจ็ทและการให้รางวัลข้าราชการพลเรือนเพิ่มขึ้นหลังจากที่พวกเขาเรียกว่านัดหยุดงาน แต่ฝ่ายค้านในมาลาวีกำลังเฝ้าดูเธออย่างใกล้ชิดและมีส่วนใหญ่ในรัฐสภา บันดาเพิ่งสั่งให้มีการพิจารณาคดีของกลุ่มข้าราชการและอดีตรัฐมนตรีจากการบริหารข้อหากบฏก่อนหน้านี้ เธอคาดว่าจะแสวงหาการเลือกตั้งเป็นประธานในเดือนพฤษภาคมปี 2014 นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าการพิจารณาคดีของเจ้าหน้าที่ระดับสูง 12 คนเหล่านี้อาจมีผลต่อแคมเปญของเธอ นอกจากนี้ยังอาจเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับความวุ่นวายต่อไปขณะที่ชาวมาเลียถูกคาดว่าจะเผชิญกับการเพิ่มขึ้นของราคาอาหารในช่วงปลายปี สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) - พุธพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม 2556 13:43 น. นาย Bernadette Kilembe จากเมือง Karonga ทางตอนเหนือของมาลาวีเผชิญหน้ากับปัญหาที่เกิดขึ้นสองเรื่องคือเธอได้รับข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ตลาด Rumphi MZUZU, 1 มีนาคม 2556 (IRIN) เพื่อให้ร้านอาหารของเธอทำงานและเธอต้องเลี้ยงตัวเองและลูกสามคนของเธอ ปัญหาทั้งสองอย่างทวีความรุนแรงขึ้นคือต้นทุนของข้าวโพด 8211 Malawi8217s ที่เป็นอาหาร 8211 ซึ่งเป็นราคาที่ไม่แพง ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคม 2012 ถังข้าวโพดขนาด 20 ลิตรมีต้นทุนระหว่าง 500 ถึง 750 กิโลวัตต์ (ประมาณ US1.50 ถึง 2) ตอนนี้มีค่าใช้จ่าย 3,000 กิโลวัตต์ (8) ถัง นั่นเพียงพอสำหรับการผลิตอาหารสองมื้อสำหรับฉันและลูก ๆ ของฉัน Kilembe กล่าว ในปีที่ดี Kilembe ปลูกข้าวโพดเพียงพอในสวนของเธอเพื่อจัดหาร้านอาหารของเธอและเลี้ยงดูครอบครัวของเธอ แต่เวทมนตร์ที่แห้งในช่วงฤดูปลูก 2011-2012 จะทำให้พืชของเธอร่วงลง ในมาลาวีสายฝนที่ไม่น่าเชื่อถือไม่มีอะไรใหม่ แต่ในอดีต Kilembe สามารถซื้อข้าวโพดราคาไม่แพงจากผู้ขายในท้องถิ่น ปีนี้มีความแตกต่างกัน ในช่วงและหลังการเก็บเกี่ยวในปี 2012 ผู้ค้าข้ามพรมแดนให้เกษตรกรในราคาที่ดีขึ้นในพื้นที่มากกว่าที่พ่อค้าท้องถิ่นเสนอ เกษตรกรส่วนใหญ่ที่นี่คิดว่าหากพวกเขาขายข้าวโพดและเก็บเงินไว้พวกเขาก็สามารถซื้อจากตลาดได้เมื่อข้าวโพดที่เก็บไว้เพื่อการบริโภคของตัวเองหมดลง Masuzgo Zowani ผู้ปฏิบัติงานชุมชนและเกษตรกรผู้เลี้ยงชีพจาก Chirambo กล่าวว่า " ในเขต Rumphi ตะวันตก แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ทราบว่ากำลังสร้างช่องว่างในการจัดหาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ทั้งในพื้นที่และประเทศของตนโดยทั่วไปเนื่องจากผู้ที่เสนอราคาที่ดีขึ้นเอาข้าวโพดออกนอกประเทศ ตอนนี้แทบจะไม่สามารถซื้อข้าวโพดที่มีอยู่ในตลาดได้ การห้ามส่งออกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากประเทศมาลาวีถูกห้ามใช้เมื่อเดือนธันวาคม 2554 เมื่ออากาศแห้งแล้งทำให้ข้าวโพดขาดแคลน แต่ห้ามไม่ให้พ่อค้าค้าลักลอบนำข้าวโพดข้ามพรมแดนไปยังประเทศแทนซาเนียและโมซัมบิกซึ่งเป็นประเทศที่อ่อนแอลงเมื่อเทียบกับดอลล่าร์ทำให้ข้าวโพดของ Malawi8217s น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อ เมื่อรถบรรทุกนำข้าวโพดจากที่นี่มาจากบริเวณโดยรอบไม่ได้หมายความว่าตลาดของเรา 8221 Kilembe กล่าว 8220 เราไม่ทราบว่าจะไปที่ไหนเพราะข้าวโพดมักจะมาในช่วงดึกตอนที่เรากำลังจะหลับและไม่มีเวลาตอนเช้า 8222 8220 เมื่อรถบรรทุกนำข้าวโพดใส่ที่นี่ไม่ได้หมายถึงตลาดของเรา Dan82.jpg Dan Msowoya โฆษกจากพรรคฝ่ายค้านพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยได้กล่าวโทษว่าการค้าข้ามพรมแดนของรัฐที่เป็นเจ้าของข้าวโพดนั้นส่งผลต่อการค้าข้ามพรมแดนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นักการตลาด, บริษัท พัฒนาและการตลาดเพื่อการเกษตร (ADMARC) ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ADMARC ยังไม่ได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณเพียงพอที่จะซื้อข้าวโพดที่เพิ่มจากเกษตรกรเก็บไว้และขายต่อทิ้งงานในมือของกลุ่ม บริษัท เอกชนที่เรียกว่า Mulli Brothers แต่เกษตรกรบ่นว่า Mulli Brothers ไม่เสนอราคาที่ดีและส่งผลให้ข้าวโพดจำนวนมากขายข้าวโพดแทนพ่อค้าข้ามพรมแดนไม่แม้แต่การเก็บส่วนของพืชเพื่อการบริโภค ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐเร่งเร้าให้ชุมชนหยุดขายข้าวโพดให้กับผู้ค้าข้ามแดนโดยไม่คำนึงถึงราคาที่พวกเขาเสนอ แต่ข้อความดูเหมือนว่าจะสายเกินไป การทุจริตตำรวจพยายามโดยตำรวจท้องที่เพื่อหยุดยั้งการลักลอบนำเข้าข้าวโพดใส่ในประเทศแทนซาเนียไม่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อเราเพิ่มกำลังคนบนบกและรถบรรทุกที่ติดขัดข้าวโพดแล้วพวกลักลอบก็เริ่มส่งข้าวโพดบนจักรยานและมันก็ดูเหมือนราวกับว่ามันเป็นของบุคคลที่พามันกลับบ้านนายคาร์รากาเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจ William Kadzayekha กล่าว แต่เมื่อเราจับกุมพวกเขาได้เริ่มลักลอบนำข้าวโพดมาใส่ในเรือผ่านทะเลสาบมาลาวีและเชื่อมต่อกับแม่น้ำ Songwe เรารู้ว่าพวกเขาทำเช่นนี้ แต่เราไม่สามารถทำอะไรได้ เรามีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกฝนให้เป็นผู้เชี่ยวชาญทางทะเล แต่ไม่มีเรือให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้ใช้ ชาวบ้านหลายคนใน Karonga ตำหนิตำรวจให้ปล่อยข้าวโพดผ่านอุปสรรคการถูกกล่าวหาว่าเป็นสินบน เรามี Roadblock จำนวนมากจาก Karonga ไปถึงโพสต์ชายแดน Songwe ตำรวจกำลังควบคุมอุปสรรคเหล่านี้ แต่พืชอาหารเช่นข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ยังข้ามพรมแดน คนสงสัยว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้อย่างไรถ้าไม่ใช่ว่าตำรวจได้รับสินบนเจ้าหน้าที่หัวหน้า Kyungu ผู้อาวุโสที่สุดในเขต Karonga และ Chitipa กล่าว ชาวบ้านมีส่วนร่วมกับตำรวจในการต่อสู้กับปัญหาแม้แต่ไล่พวกเขาออกจากอุปสรรค แต่ในขณะที่การเคลื่อนที่ของข้าวโพดโดยการขับรถอาจทำให้การขนส่งทางเรือไม่ได้ผล เมื่อคืนที่ผ่านมา IRIN ได้เห็นข้าวโพดที่บรรทุกลงบนเรือบนทะเลสาบมาลาวีเพียงไม่กี่ร้อยเมตรจากสถานีตำรวจการูคา อุปสงค์และอุปทานนักธุรกิจข้ามพรมแดนของมาลาวีที่ซื้อสินค้าในประเทศแทนซาเนียเพื่อจำหน่ายในประเทศมาลาวียังได้รายงานว่าได้เห็นกองข้าวโพดขนาดใหญ่ที่เมืองชายแดนแทนซาเนียของเมือง Kasumulu เป็นที่เชื่อกันว่าข้าวโพดมีการบรรจุใหม่เพื่อการขนส่งต่อไปในภูมิภาคนี้ กองข้าวโพดที่เราเห็นมักจะมีมากกว่าที่เราเห็นในฝั่งมาลาวีเกรซ Kumwenda ผู้ซื้อเครื่องใน Mbeya แทนซาเนียและขายใน Mzuzu กล่าว นักเศรษฐศาสตร์ Henry Kachanje กล่าวว่าต้นทุนการตลาดข้าวโพดที่สูงขึ้นเป็นอุปสงค์และอุปทานที่เรียบง่ายขณะที่ลักลอบนำเข้าข้าวโพดจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอุปทานในตลาดมาลาวันลดลงและราคาเพิ่มขึ้น ปัจจุบันตลาด ADMARC ส่วนใหญ่ทั่วประเทศไม่มีข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เมื่อมีจำนวน จำกัด เข้ามาพวกเขาจะได้รับการปันส่วนจำนวนที่ขายได้เพียง 5 กก. ต่อคน เมื่อปีที่แล้วรัฐบาลได้ให้การสนับสนุนเงินอุดหนุนน้ำมันเชื้อเพลิงในปีพ. ศ. 2555 โดยมีการปรับราคาน้ำมันอัตโนมัติ 8211 ซึ่งค่าใช้จ่ายดังกล่าวสะท้อนถึงความผันผวนของราคาโลกโดยอัตโนมัติ 8211 ทำให้ต้นทุนเชื้อเพลิงสูงเป็นประวัติการณ์ซึ่งผู้ค้าข้าวโพดเองก็กำลังโอนไปให้กับผู้บริโภค 8211 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: irinnews. orgReport97571Maize-przemuggling-creating-hunger-in-Malawisthash. ATxlr5aq. dpuf Lilongwe เธอได้รับการตัดค่าจ้างส่วนบุคคลสัญญาการปฏิรูปกลับมาช่วยกระแสจากผู้บริจาคตะวันตกและนำเครื่องบินส่วนตัวของเธอก่อนที่จะขายได้ ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐมาลาวี Joyce Banda ดูเหมือนว่าจะทำทุกอย่างที่ถูกต้องเพื่อเอาชนะใจและความคิดของประเทศแอฟริกาใต้ที่น่าสงสารของประเทศเหล่านี้ในแอฟริกาใต้ประมาณ 14 ล้านคน ด้วยประชากรกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ที่อาศัยอยู่ใต้เส้นความยากจน 1.4 ล้านคนที่เกี่ยวข้องกับการใช้แรงงานเด็กและ 74 เปอร์เซ็นต์ของประเทศที่มีรายได้ต่ำกว่า 1.25 ดอลล่าร์ต่อวันมาลาวีต้องสิ้นหวังในการเปลี่ยนแปลงและบันดาก็เป็นหน้า ของมันเกือบปี เมื่อพ้นจากตำแหน่งที่เสียชีวิตอย่างกะทันหันของบรรพบุรุษผู้ครุ่นคิด Bingu wa Mutharika หลังจากที่ประธานาธิบดีพำนักอยู่ในตำแหน่งรองประธานพรรคคอมมิวนิสต์ในเดือนเมษายน 2555 หลังจากความตายที่ฉับพลันของนาง Bingu wa Mutharika แต่ความนิยมดังกล่าวกำลังกัดเซาะอย่างรวดเร็วในขณะที่เธอใช้นโยบายความเข้มงวดอันเจ็บปวดเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่กระจัดกระจาย ประเทศที่พึ่งพาความช่วยเหลือกำลังเดินโซเซในช่วงปลายทศวรรษที่ผ่านมา Mutharika ซึ่งการทะเลาะกับผู้บริจาคจากต่างประเทศส่งผลให้มีการระดมทุนในโครงการความช่วยเหลือที่สำคัญจำนวนประมาณ 500 ล้านเหรียญ การลดความช่วยเหลือซึ่งมีสัดส่วนคิดเป็นร้อยละ 40 ของงบประมาณของประเทศ 82 ปีสอดคล้องกับการลดลงของยอดขายยาสูบรายได้หลักของ Malawi8217s ที่ลดลงมากถึงร้อยละ 50 ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2553 ในความพยายามที่จะดึงเศรษฐกิจ จากการตกต่ำของมัน Banda เริ่มดำเนินการในช่วงของการปฏิรูปซึ่งไม่กี่แห่งที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในท้องถิ่น บางทีการเล่นการพนันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอก็คือการปลูกฝังความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับสถาบันการเงินระหว่างประเทศเช่นกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งแผนการรัดเข็มขัดหนัก ๆ เพิ่งเกิดขึ้นในประเทศต่างๆเช่นกรีซไอร์แลนด์และสเปน ในความเป็นจริงผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการเข้าชมระดับสูงในช่วงต้นเดือนนี้โดยหัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศคริสตินลาการ์ดอาจทำให้เกิดอันตรายมากกว่าสิ่งที่ดีสำหรับความนิยมที่ Banda8217s จางหายไป ประธานาธิบดีได้ยอมจำนนต่อการปฏิรูปที่ไม่เป็นที่นิยมของ IMF และผู้บริจาคจากตะวันตกอื่น ๆ ที่มาลาวีต้องพึ่งพิงเช่นการลดค่าเงิน 49 เปอร์เซ็นต์การเพิ่มราคาน้ำมัน 3 ครั้งในตำแหน่งประธานาธิบดีของตนและการตัดเงินอุดหนุนโดยการย้ายไปเป็นเชื้อเพลิงอัตโนมัติ กลไกการปรับราคา การปฏิรูปเหล่านี้มีผลกระทบจากโดมิโนที่รุนแรงต่อประเทศยากจนในประเทศซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนเช่น Shadreck Kumwembe ครูโรงเรียนประถมที่มีรายได้น้อยกว่าหนึ่งดอลลาร์ต่อวัน 8220 รายได้ที่แท้จริงของฉันได้ลดลงครึ่งหนึ่งในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากการลดค่าเงินและยังมีราคาอาหารเพิ่มขึ้น 8212 ฉันสามารถจ่ายได้ทุกอย่าง 822 Kumwembe ซึ่งยังเปิดเผยว่าเขาไม่ได้รับเงินเดือนจากรัฐบาลใน สามเดือนสุดท้ายบอก IPS ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้พุ่งขึ้นและผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อแตะที่ 33.3% ในเดือน ธ . ค. 8211 ซึ่งสูงกว่าที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้ประมาณ 18% ในปี 2555 ข้อมูลล่าสุดจากศูนย์ความห่วงใยทางสังคมซึ่งเป็นสถาบันการวิจัยในท้องถิ่นที่มุ่งเน้นไปที่ค่าครองชีพในเมืองมาลาวี, แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่ Banda เข้ามาดูแลครอบครัววัย 6 ขวบต้องการค่าเฉลี่ย 200 เหรียญต่อเดือนเพื่อตอบสนองความต้องการอาหารพื้นฐาน 8211 ข่าวร้ายในประเทศที่มีค่าจ้างรายเดือนขั้นต่ำประมาณ 20 เหรียญ เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาเพียงไม่กี่วันหลังจากการเยี่ยมชม Lagarde8217s ชาวมาเล่หลายพันคนเดินทางไปตามถนนอย่างสงบในเมืองใหญ่ทั้งสามแห่งของประเทศเพื่อประท้วงขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกภายใต้ Banda กับสิ่งที่พวกเขาอธิบายว่า 8282 IMF8217s มีใบสั่งทางเศรษฐกิจที่ผิดพลาด 8221 8220 ฉันตำหนินโยบาย IMF สำหรับราคาที่สูงเหล่านี้และการสูญเสียงานที่เรากำลังประสบ ยืนยัน Lagarde8217s ว่ามาลาวียังคงอยู่ในเส้นทางนี้ขีดเส้นใต้วิธีการออกจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศอยู่กับความเป็นจริง 8221 กล่าวว่าเจมส์ Chivunde ข้าราชการพลเรือนที่เข้าร่วมการประท้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 8220 ประธานาธิบดี Mutharika ปฏิเสธที่จะฟังพวกเขา (IMF) เพื่อลดค่าเงินสกุลดอลลาร์ (kwacha) เนื่องจากเขารู้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไร 8221 Lloyd Phiri ผู้ประท้วงรายอื่นบอก IPS อ้างอิงจากจอห์นกัปติโตหัวหน้าหน่วยตรวจตราที่เรียกว่าสมาคมผู้บริโภคแห่งมาลาวีบันดามีอำนาจ 8220 ส่งต่อ IMF และธนาคารโลก 8220 เหมือนผู้นำหลายประเทศที่ยากจนปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Joyce Banda คือการที่เธอไม่คิดด้วยตนเอง เธอกำลังฟังทุกอย่างที่ IMF และธนาคารโลกบอกกับเธอ ตกลงที่จะเอาเงินอุดหนุนจากน้ำมันเชื้อเพลิงโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบจากการตัดสินใจเหล่านี้ต่อคนจน 8221 นาย Kapito ผู้ช่วยจัดงานประท้วงครั้งล่าสุดกล่าว ในขณะเดียวกันไอเอ็มเอฟก็ยืนกรานว่าวิธีเดียวที่จะหลุดพ้นจากความยากจนคือมาลาวีเพื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดของ Fund8217s อย่างต่อเนื่อง 8220 มีความพยายามอย่างมากจากรัฐบาลมาลาวีและประชากรมาลาวีและเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องพำนักอยู่ในประเทศนี้ 8221 Lagarde กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลิลองเวเมืองหลวงเมื่อวันที่ 5 มกราคมเธอมั่นใจว่าประเทศนี้อยู่ที่การให้ทิป ชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อเร็ว ๆ นี้จะเริ่มลดลงและทำให้ธนาคารกลางแห่งมาลาวี (RBM) พิจารณาอัตราดอกเบี้ยเงินกู้พื้นฐาน 8220 นักลงทุนจะกลับมาและเรามั่นใจว่าการเติบโตจะเริ่มฟื้นตัว 8221 เธอเสริม ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจในท้องถิ่นบางแห่งมีแนวโน้มที่จะเห็นด้วยกับความรู้สึกเหล่านี้ 8220 จะไม่มีการแก้ไขอย่างรวดเร็ว แต่การกลับรถจากสนามในปัจจุบันจะเป็นเรื่องร้ายแรง 8221 กล่าวเบนคาลูศาสตราจารย์วิชาเศรษฐศาสตร์ที่ Chancellor College ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยมาลาวี 8220 สิ่งที่ต้องการคือนโยบายที่น่าเชื่อถือและสอดคล้องกันซึ่งมุ่งเน้นการทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจมีความครอบคลุมมากขึ้นโดยการสร้างความมั่นใจในการพัฒนาและการคุ้มครองความมั่นคงทางสังคมและการขยายการเข้าถึงบริการทางการเงินเพื่อให้ทุกคนรวมทั้งคนจนเข้าถึงสินเชื่อได้ 8221 ผู้อำนวยการบริหารเครือข่ายความยุติธรรมทางเศรษฐกิจของมาลาวี Dalitso Kubalasa ยังให้การสนับสนุน IMF และกล่าวหาว่าสาย Mutharika ล่าช้าในการดำเนินการปฏิรูปทางเศรษฐกิจ 8220 ขณะนี้เราจ่ายค่าใช้จ่ายในการบริหารงานก่อนหน้า (นโยบาย) ไปแล้ว แต่เราต้องแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ 8221 Kubalasa บอก IPS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Ken Lipenga กล่าวว่าในขณะที่รัฐบาลยอมรับถึงผลกระทบของนโยบายความเข้มงวดต่อมวลชนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Ken Lipenga กล่าวว่าการสนับสนุนจากผู้บริจาคช่วยให้รัฐบาลสามารถใช้งบประมาณรายจ่ายที่มีทรัพยากรเพียงพอสำหรับการให้บริการทางสังคมและเพื่อเพิ่มทรัพยากรที่จัดสรรไว้เพื่อรองรับการยุบตัว อ่อนแอที่สุด 8220 เราได้แนะนำโครงการอาหารเพื่อการทำงานที่มุ่งช่วยเหลือคนยากจนในชุมชนของเราเพื่อรับมือกับผลกระทบที่ไม่ได้ตั้งใจของการปฏิรูป 8221 Lipenga กล่าวกับไอพีเอส แต่ความนิยมลดลงของ Banda8217s อาจส่งผลต่อการดำเนินการปฏิรูปที่ประสบความสำเร็จในขณะที่เธอเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งในปีหน้า การทดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอจะเกิดขึ้นเมื่อรัฐสภาประชุมกันในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อเธอถูกบังคับให้คาดการณ์ว่าสมาชิกหลายคนของพรรคปกครองของเธอสูญเสียความเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำของเธอ allAfrica บทคัดย่อ Background Pages ผลกระทบของวิกฤตการเงินในประเทศมาลาวีผลกระทบของวิกฤตการเงินในมาลาวียังคง จำกัด อยู่ ภาคการเงินมีขนาดเล็กและไม่ซับซ้อนโดยมีธนาคารพาณิชย์สองแห่ง (จากเก้า) ที่มีอำนาจเหนือภาคธนาคาร ระดับการลงทุนโดยตรงและระดับพอร์ตโฟลิทต่ำมาก อย่างไรก็ตามธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่มีปัญหาในการเข้าถึงวงเงินต่างประเทศ นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนในฝั่งตะวันตกมีผลกระทบเชิงลบต่อการไหลเข้าของเงินช่วยเหลือจากต่างประเทศไปยังมาลาวี ตัวอย่างเช่นการไหลเข้าของ DFIDrsquos (ในประเทศมาลาวี Kwacha เทียบเท่า) ได้ลดลงประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์เนื่องจากค่าเสื่อมราคาของปอนด์อังกฤษเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ในระยะกลางถึงระยะยาวผลกระทบรอบที่สองของวิกฤตการเงินอาจมีผลกระทบเชิงลบอย่างมีนัยสำคัญต่อมาลาวีผ่านผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าและการส่งมอบสินค้า ภาคการผลิตของ Malawirsquos อาจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากความต้องการที่ลดลงสำหรับการส่งออกของประเทศส่วนใหญ่ ได้แก่ ยาสูบน้ำตาลและชา การส่งออกเหล่านี้มีความเสี่ยงเป็นพิเศษเนื่องจากสหภาพยุโรปและสหรัฐฯเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญ นอกจากนี้มาลาวีได้รับเงินจำนวนมากจากต่างประเทศ (ประมาณ 4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP) ดังนั้นการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกจะส่งผลลบต่อบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน Malawirsquos อย่างมาก (ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น) และการชะลอการเติบโตของการส่งเงิน (ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมธนาคารของธนาคารโลกให้ความไว้วางใจทำนาย) กับธรรมชาติที่รุนแรงของการล่มสลายทางเศรษฐกิจของโลกแอฟริกาจะยิ่งเปิดกว้างสำหรับธุรกิจกว่าที่เคย ด้วยโรคมะเร็งทางการเงินอันเจ็บปวดที่ไม่สามารถยอมรับได้ในเครือข่ายการเงินระหว่างประเทศแอฟริกาอาจไม่ได้รับผลกระทบในอัตราเดียวกับประเทศเศรษฐกิจขั้นสูงที่กำลังพัฒนา นี่เป็นส่วนใหญ่ว่าระบบโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินในแอฟริกาไม่ซับซ้อนและซับซ้อนเหมือนกับประเทศเศรษฐกิจขั้นสูงอื่น ๆ ขอบคุณพระเจ้าที่สูงและความซับซ้อนที่พบได้ในเศรษฐกิจเหล่านี้มีระเบียบน้อยลงซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดความโลภที่ไม่ได้รับการตรวจสอบซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเหล่านี้ ตัวอย่างเช่นวิธีการหนึ่งที่สามารถฉ้อโกงสหรัฐอเมริกาและเศรษฐกิจโลกโดย 50 พันล้านภายในกรอบการกำกับดูแลที่ผ่อนคลายเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการดังกล่าว เราต้องสร้างกรอบการปกครองที่เข้มงวดในประเทศแอฟริกาเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ธนาคารโลกเพื่อให้มั่นใจได้ว่าบุคคลต่างๆเช่นประเทศสหรัฐอเมริกาหรือประเทศอื่น ๆ ที่พัฒนาแล้วจะไม่ได้รับอนุญาตให้นำเศรษฐกิจของประเทศในแอฟริกาออกมา เราจำเป็นต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านี้ โอกาสทางการค้าและการลงทุนในแอฟริกาภายใต้ภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจในปัจจุบันเป็นประเด็นหนึ่งที่สามารถกล่าวถึงในการประชุมนานาชาติเรื่องการเติบโตการลงทุนและการแข่งขันในแอฟริกา (IGICA) ในประเทศอาบูจาประเทศไนจีเรียในวันที่ 8-10 มิถุนายน 2552 เยี่ยมชมเว็บไซต์ kfintigica เพื่อลงทะเบียนสนใจเข้าร่วม เช่นเดียวกับบุคคลอื่น ๆ ในระบบเศรษฐกิจโลกฉันอยากจะเข้าใจความหมายของความวุ่นวายทางการเงินที่เกิดขึ้นกับประเทศที่พัฒนาแล้วสำหรับประเทศกำลังพัฒนาที่รวมทั้งประเทศมาลาวี ในบทความนี้ฉันจะพูดสั้น ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในการทำเช่นนี้ฉันจะตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจของประเทศตะวันตกในระยะสั้นปานกลางและระยะยาว เป็นจุดเริ่มต้นให้คิดว่าการชะลอตัวจะยังคงปัญหาประเทศตะวันตกสำหรับบางครั้งพิจารณาส่วนหนึ่งของช่วงชีวิตที่ถูกซ่อนอยู่ในว่าผู้บริโภคเร็ว ๆ นี้จะฟื้นความเชื่อมั่นในตลาดการเงินหรือไม่แล้วหนึ่งจะยืนยันว่าสำหรับประเทศเช่น มาลาวีระยะสั้นไม่หนักใจเพราะมาลาวีไม่มีตลาดการเงินที่สดใสและเศรษฐกิจของมาลาวีเป็นเพียงทางอ้อมเท่านั้นและอาจเกี่ยวข้องกับระยะไกล เศรษฐกิจ Malawis ยังไม่ได้รับแรงหนุนจากตลาดที่อยู่อาศัยซึ่งการล่มสลายได้นำไปสู่การล่มสลายของภาคธนาคารสถาบันการเงินหลายแห่งก่อนที่จะแผ่เข้าสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงของประเทศที่พัฒนาแล้วดังนั้นผลกระทบ (ระยะสั้น) จึงมีน้อยมากที่มาลาวี อาจสูญเสีย ในระยะปานกลางผลกระทบต่อเศรษฐกิจ Malawis ขึ้นอยู่กับว่ามาลาวีสามารถทนต่อผลกระทบได้อย่างไร ในกรณีที่มาลาวียังคงเป็นนวัตกรรมใหม่ในการจัดเก็บภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลไม่ได้รับการแก้ไขวิกฤติอาจส่งผลกระทบต่อเราผ่านความช่วยเหลือจากต่างประเทศ ในขณะที่เจ้าหน้าที่บางคนจากสถาบันพหุภาคีอาจโต้เถียงว่าพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนยากจน (เช่น WB, IMF) ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะยังคงให้งบประมาณของประเทศกำลังพัฒนาต่อไปโดยที่อิทธิพลทางการเงินของพวกเขาจะขึ้นอยู่กับอิทธิพลของผู้บริจาคโดยตรง ผู้ที่ป่วยด้วยโรคร้าย ตัวอย่างเช่นสหรัฐอเมริกาสูญเสียงานจำนวน 10 แสนรายอันเป็นผลมาจากวิกฤติ การช่วยเหลือทางการเงินของธนาคารรายใหญ่กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ แต่ปัญหาบางอย่างอาจต้องใช้เงินหลายพันล้านดอลลาร์ต่อไป เนื่องจากประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศที่พัฒนาแล้วเป็นประเทศหลักของธนาคารและอีกหลายสถาบันที่มีกิจกรรมในประเทศกำลังพัฒนาแม้แต่นักวิเคราะห์ที่มองโลกในแง่ดีกับข้อมูลเชิงลึกบางประการก็ควรจะสามารถยอมรับข้อสมมุติฐานนี้ได้เว้นแต่เศรษฐกิจตะวันตกจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ความเต็มใจที่จะให้เงินทุนแก่ธนาคารโลกและสถาบันการพัฒนาอื่น ๆ และด้วยเหตุนี้โครงการประเทศกำลังพัฒนาจะเหี่ยวแห้งไป ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประเทศกำลังพัฒนาอาจมีขนาดใหญ่เล็กหรือละเลยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขอบเขตที่เกิดขึ้น กรณีนี้จะกลายเป็นเรื่องไร้สัญชาติหากคุณคิดว่าสหราชอาณาจักรซึ่งเศรษฐกิจและสกุลเงินของพวกเขาเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของยุโรปและโลกเพิ่งตัดตลาดงานของตัวเองพยายามที่จะประกันตัวธนาคารของตัวเองและปรับลดอัตราดอกเบี้ยจาก 5 เป็น 2 ที่น่าตกใจ กระตุ้นเศรษฐกิจสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมานับสิบปีมาแล้ว Again, think about this, if Iceland was a largest financier of Malawis programmes, it would be anyones guess what shape our economy would have assumed already given what happened to their economy recently. So, money from multilateral institutions andor bilateral donors may become sticky. We might also feel the hit through financial saving changes (e. g. parsimonious recruitment procedures, remuneration structures etc) in the NGOs and many donor funded programs. The other means through which Malawi could feel the heat is through international trade given that some of Malawis trading partners are Western. Assuming that the meltdown continues, then those who consume our exports will revise their choice baskets given that they have less purchasing power than before. They might also want to try import-substitution strategies for their economies. Depending on whether their actions could affect pricing of our commodities, Malawi may in future start experiencing low terms of trade (assuming it can still produce for export). Moreover the financial crisis seems to have invited nationalist ideas and protectionism. Depending on how much other nations think they should protect their markets, we could see an increase in import tariffs or unfavourable import quotas in those other nations. Whatever happens, it could be argued that developing nations may become worse off in that regard. The same medium term could also see remittances to developing countries from overseas being reduced as the economies that employ our friends plummet. Again, it should be easy to argue that as financial markets get hit overseas, foreign direct investments in countries like Malawi could decrease in diversity and value. One can read that from Obamas speeches when he consistently argues that. We need to protect our industries and jobs, we need to bring back all those jobs from China and other countries and have those machines manufactured on USA soil employing USA labour force Even though John Maynard Keynes would argue that in the long-run we are all dead, I will divert from his postulate and argue that for those that will embrace the long run, the impact of this crisis is likely going to shrink and finally vanish not only because nothing lives forever, but because in a world of technological change, it should be possible to see solutions to the crisis being hatched gradually. So even if Malawi became a rich nation with a vibrant housing market in the longer run, Malawi may not necessarily have to worry about this same problem because there will be a starting point The discussion so assumes that developing countries will suffer some consequences of the financial meltdown, however, let me leave pundits with some food for thought in form of counteractive questions: Is it possible from a political economy perspective, that the financial meltdown in the West coupled with the fact that developing countries may not be badly affected (on impact), may in fact be the turning point in history such that the future might as well see todays wealth ranking inverted (though not perfectly so) By that I mean could the crisis present an opportunity for developing countries to reorganise and develop their economies, so long the leaders of those economies have brains and the will to play it to their advantage As natural resource producers, and relatively less poor than before t he crisis, they would help set the economic development torn. All what is needed are the brains, acumen, will and regional integration. What do you think about this seemingly counterintuitive idea Do you think it is an opportunity or a misfortune Some of the things that Malawi could do to lessen any future impacts are: the Malawi Revenue authority would need to scramble to broaden its tax base among other things to prepare for any future shortfalls in donor assistance. There is also need to control government expenditure and reduce any monetary expansion growth strategies because any inflationary repercussion that could result from such strategies could be hard to handle in the absence of substantial foreign assistance. The country needs to strengthen its trade with local trading partners who have not been hit by the crisis and where transportation costs are low. However, it must be known that trade with surviving economies of the West is still important as most of our neighbours may not even need a good number of our products e. g. Uranium, Coal etc. There is also a need to diversify the economy and attempt to export different kinds of items to ensure some amount of foreign exchange even when some exports completely lose international demand. The technocrats should also critically study the decisive actions that are being taken by Western nations to salvage their banks in case Malawi may have to do the same one day. Obviously this is a diverse field and this post has just covered some broad outlines of the salient issues. Pundits in Malawi and elsewhere are welcome to comment anyhow even through the emails below. It would be helpful. CONTACTS greenwellmatchayayahoo. co. uk matchayawisc. edu bus4gmleeds. ac. uk Submitted by Bernabe Sanchez on Wed, 01072009 - 06:17 Khwima, Hope you are well. Positives: (1) The tobacco harvest was sold all in advance of the financial crisis and commodity price collapse, generating a record 465 million for 2008. (2) Oil and, very important for Malawi, fertilizer prices have fallen by over two thirds since their peak in mid-2008 (shipping costs have also fallen by 80). If prices remain at this level Malawi is likely to save over 300 million in its import bill during 2009. (3) Exports: sugar prices have been unaffected by the collapse of commodity prices more difficult to find info on tobacco and tea, but just as cocoa demand for these could be fairly income inelastic in world markets - cocoa prices are up 70 on the year a slight negative is that cotton is down 40 from its peak in 2008 uranium prices holding at 53 per lb, so new exports revenue in 2009 of 175m (down significantly from mid-2008 estimates, but still a very significant boost to the economy). So in my view as far as Malawis prospects for 2009 are concerned there are two issues of far greater importance than the global recession: (1) That a free and fair election takes place. (2) That the kwacha is allowed to depreciate to its real value against the USD - the current level of overvaluation (30) is unsustainable and damaging to the country. Submitted by luter on Tue, 05052009 - 15:02 There is a need to focus on the reduction of foreign remittances, World Bank remittances and on the improving of the domestic financial sector. If for the credits banks will attract less external foreign loans the impact of the global crisis on the financial sector will be minimal due to less currency exchanges and less demand of Pounds and USD. Submitted by Victor Chavula on Thu, 06252009 - 09:11 Hi Khwima, Long time since we last talked, I would like to know if you have followed up on this article and what effects have so far been experienced with the Current account, and how Malawi is responding to them. Can you please get in touch Victor Chavula Perth - Western Australia Submitted by philip vale on Mon, 11022009 - 04:11 the economy of malawi can never develop as long as there is no investment in the energy sector. how can you attract large investments if you do not have enough electricity to serve the current industry. Add new commentQuestion . Currency Trouble in Malawi Closing Case (Question. Currency Trouble in Malawi Closing Case (Question below article) When the former World Bank economist Bingu wa Mutharika became president of the East African nation of Malawi in 2004, it seemed to be the beginning of a new age for one of the worlds poorest countries. In landlocked Malawi, most of the population subsists on less than a dollar a day. Mutharika was their champion. He introduced a subsidy program for fertilizer to help poor farmers and gave them seeds. Agricultural output expanded, and the economy boomed, growing by 7 percent per year between 2005 and 2010. International donors loved him, and aid money started to pour in from the United Kingdom and the United States. By 2011, foreign aid was accounting for more than half of Malawis annual budget. In 2009, to no ones surprise, Mutharika was reelected president. Then things started to fall apart. Mutharika became increasingly dictatorial. He pushed aside the countrys central bankers and ministers to take full control of economic policy. He called himself Economist in Chief. Critics at home were harassed and jailed. Independent newspapers were threatened. When a cable from the British ambassador describing Mutharika as autocratic and intolerant of criticism was leaked, he expelled the British ambassador. Britain responded by freezing aid worth 550 million over four years. When police in mid-2011 killed 20 antigovernment protestors, other aid donors withdrew their support, including most significantly the United States. Mutharika told the donors they could go to hell. To compound matters, tobacco sales, which usually accounted for 60 percent of foreign currency revenues, plunged on diminishing international demand and the decreasing quality of the local product, which had been hurt by a persistive drought. By late 2011, Malawi was experiencing a full-blown foreign currency crisis. The International Monetary Fund urged Mutharika to devalue the kwacha, Malawis currency, to spur tobacco and tea exports. The kwacha was pegged to the U. S. dollar at 170 kwacha to the dollar. The IMF wanted Malawi to adopt an exchange rate of 280 kwacha to the dollar, which was closer to the black market exchange rate. Mutharika refused, arguing that this would cause price inflation and hurt Malawis poor. He also refused to meet with an IMF delegation, saying that the delegates were too junior. The IMF put a 79 million loan program it had with Malawi on hold, further exacerbating the foreign currency crisis. Malawi was in a tailspin. In early April 2012, Mutharika had a massive heart attack. He was rushed to the hospital in the capital Lilongwe, but ironically, the medicines that he needed were out of stockthe hospital lacked the foreign currency to buy them Mutharika died. Despite considerable opposition from Mutharika supporters who wanted his brother to succeed him, Joyce Banda, the vice president, was sworn in as president. Although no one has stated this publicly, it seems clear that intense diplomatic pressure from the United Kingdom and United States persuaded Mutharikas supporters to relent. Once in power, Banda announced that Malawi would devalue the kwacha by 40 percent. For its part, the IMF unblocked its loan program, while foreign donors, including the UK and United States, stated that they would resume their programs. Case Discussion Question (Answer must be no less than 225 words) 3. Now that Malawis currency has been devalued, what do you think the economic consequences will be Is this good for the economy Expert Answer

No comments:

Post a Comment